Doanh số bán hàng đậu tương niên vụ 22/23 tại Brazil được điều chỉnh về mức 13.4%

Đánh giá bài viết

Theo Công ty tư vấn nông nghiệp Brazil (Datapro), doanh số bán hàng đầu tưởng niên vụ 22/23 tại Brazil đạt 13.4% sản lượng dự tính, mặc dù tăng hơn 1.7% so với tháng trước đó nhưng thấp hơn so với mức 19.2% trong cùng kỳ năm ngoái, mức kỷ lục 36.2% trong năm 2020 và 18.7% trung bình lịch sử. Giá đậu tương tăng vọt khiến cho nhu cầu tiêu dùng mặt hàng này tại Trung Quốc hạn chế hơn là nguyên nhân lý giải cho việc hạ dự báo này. Trong đó, doanh số bán đậu tương tại bang Mato Grosso, Bahia, Mato Grosso do Sul và Goias lần lượt là 26.3%, 29%, 16.6% và 9% sản lượng dự tính.

 Bên cạnh đó, Datagra cũng cho biết, tính đến ngày 8/7, bán hàng đậu tương trong niên vụ 21/22 đã đạt 76.6% tương ứng với 96.77 triệu tấn, thấp hơn mức kỷ lục 91.2% trong niên vụ 19/20, 80.2% trong cùng kỳ năm ngoái và 78.8% trung bình 5 năm. 

Đối với ngô vụ 2 niên vụ 22/23 tại Brazil, dự kiến 36.28 triệu tấn đã được bán ra tương đương với 43.4% sản lượng dự kiến, thấp hơn so với mức 38.6% trong tháng trước, 65.4% trong cùng kỳ năm ngoái và 58.7% trung bình lịch sử.

Về lý thuyết, bán hàng đậu tương lại Brazil chậm hơn cùng kỳ năm ngoái sẽ tạo cơ hội cho đậu tương từ Mỹ và gián tiếp hỗ trợ cho giá mặt hàng này trên sơ CBOT. Tuy nhiên, tác động “bullish” không quá mạnh để khiến giá đảo chiều tăng bởi thông tin nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc giảm mạnh không còn quá mới đối với thị trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mở tài khoản Nạp rút tiền Tải App HOTLINE Thu nhỏ