EU sẵn sàng trả giá cao hơn cho dầu diesel của Nga trước khi lệnh cấm vận có hiệu lực

Đánh giá bài viết

 EU có thể có kế hoạch cấm tất cả các hoạt động mua dầu diesel của Nga vào tháng 02/2023 nhưng trong thời gian chờ đợi, người mua châu Âu sẵn lòng trả nhiều tiền hơn cho dầu diesel của Nga so với hồi tháng 05/2021, theo các nguồn tin trong ngành. Lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel từ đường biển của Nga, có hiệu lực như một phần của chiến lược lớn hơn nhằm cắt đứt nguồn thu của Nga, sẽ theo sau lệnh cấm dầu thô của EU có hiệu lực vào tháng 12/2021. Hai tháng sau đó, | lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel của Nga và tất cả các sản phẩm tinh chế sẽ có hiệu lực.

Theo Reuters, mức chiết khấu đối với dầu diesel của Nga ở mức 30 USD/tấn vào tháng 5 nhưng hiện chỉ còn 6 USD/tấn ở Tây Bắc Châu Âu và 10 USD/tấn ở Địa Trung Hải do nhu cầu tăng. Châu Âu đang có sứ mệnh tăng lượng hàng tồn kho của mình lên mức có thể mang lại cho họ an ninh năng lượng trong mùa đông. Cho đến hiện tại, mức chiết khấu của Nga vẫn có vẻ hấp dẫn mặc dù đã giảm so với hồi giữa năm. 

Tuy nhiên, không phải tất cả các nước châu Âu đều mua dầu diesel của Nga. Trên thực tế, các nước châu Âu đã tăng cường mua dầu diesel từ các nhà cung cấp không phải của Nga trong tháng 9, theo dữ liệu từ Vortexa. Châu Âu đang trên đà nhập khẩu 1.65 triệu thùng/ngày dầu diesel trong tháng 9, tăng 190,000 thùng/ngày so với tháng 8. Kể từ đầu tháng, nhập khẩu dầu diesel Nga của châu Âu chiếm 44% tổng nhập khẩu, giảm từ 51% trong tháng 8 và 60% trong tháng 7. Trong khi đó, tỷ trọng dầu diesel nhập khẩu từ Trung Đông đã tăng lên 30% từ mức 23% trong tháng trước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mở tài khoản Nạp rút tiền Tải App HOTLINE Thu nhỏ